jueves, 21 de abril de 2011

Review: MY FIRST "MAC" (Thai Version)

แทม แท๊มมม วันนี้ขอมารีวิวกันเป็นภาษาไทยบ้าง เกี่ยวกับ "MAC" ฮิฮิ หลายคนก็รู้อ่ะนะว่าเราอยู่ไทย ไม่เค๊ย ไม่เคยเฉียดไปใกล้เคาท์เตอร์ของแมคมาก่อน (แต่อยู่นี่เรอะ... 55 คนละเรื่อง) เนื่องจากแมคเป็นที่นิยมมากๆๆๆๆๆๆ ในหมู่สาวๆ ใครดูพี่โมเมทางยูทู้ปก็จะเห็นว่ามีเครื่องสำอางแมคหลายตัวที่พี่เค้าใช้ เราก็เพิ่งมาดูพี่โมเมหลังๆนี่เอง :D ปกติดูแต่ฝรั่ง ซึ่งพอดูคอลเลคชั่นของฝรั่งก็พบว่ากว่าครึ่งนึงเป็น MAC แทบทั้งสิ้น ไอ้เราก็ตะขิดตะขวงใจ เฮอะ มันดียังไง ... พอไปเปิดเวปดูก็พบกับสีละลานตา ก็เลยนั่งเล่นนั่งเลือกอยู่สักพักจนกระทั่งได้ฤกษ์ไปบุก MAC ถึงสามครั้ง (แต่ได้ของมาแค่สองครั้งหลังเท่านั้นนะ) เรางบน้อย วันนี้ก็ขอรีวิวเท่าที่มีก่อนแล้วกันนะ วันหลังจะมาต่อ ฮิฮิ

  • MAC Prep+Prime Skin Refined Zone ($19.5)

ขวดเล็กจิ๋ว เวลาจะบีบใช้ทีก็ต้องค่อยๆๆๆๆๆๆบีบออกมา แล้วแปะลงไปตรงบริเวณที่เป็นสิว ของเราคือตรงกรอบหน้า ตอนใช้ครั้งแรกรู้สึกว่าเอ่อะ ไม่เห็นจะต่างตรงไหนเลยวุ้ย เสียเงินไปฟรีๆอีกละ แต่ปรากฏพอลูบๆดู มันเนียนมาก พอเราลองทารองพื้นตามไปก็เอ่อะ ... ไม่ได้กลบหมดนะ ยังเหลือรอยอยู่ แต่มันทำให้ดูเนียนขึ้นจริงๆ ดูเป็นธรรมชาติดี (เราไม่ต้องการให้หน้าเราแบบสวยใสไร้สิวไปเลยอ่ะ คือไม่อยากได้ขั้น full-coverage อะไรขนาดนั้น)
ความพึงพอใจ: 8.5/10 ถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง
ความคุ้มค่าราคา: 7/10 เราว่ามันแพงไปหน่อย ถึงแม้จะใช้ไม่เยอะก็เหอะ ก็ยังรู้สึกว่าแพงอยู่ดีเมื่อเทียบกับขนาด ฮืออ
กลิ่น: ปกติ ไม่รู้จะให้คะแนนยังไง
เนื้อผลิตภัณฑ์: เป็นคล้ายๆโลชั่น สีขาวๆ ค่อนข้างจะเหลวนะ (คือก็ไม่ใช่ครีมอ่ะ)
เรามีรูปตอนทาแล้วให้ดูด้วย แต่แหม ... ไม่ค่อยภาคภูมิใจจะโชว์เล้ย สิวเพียบ T^T



รูปแรกคือหน้าตาออรินัลของเรา // รูปสองคือทาแค่รองพื้น // รูปที่สามจะเห็นว่ามันเนียนขึ้นเล็กน้อยเพราะทา primer ตัวนี้แล้วและก็ทารองพื้น*แล้วด้วย // รูปที่สี่อันนี้ก็เป็นรูปซูมตอนทาแล้วทั้งprimerและรองพื้น แบบใกล้ๆ จะเห็นว่าสิวก็ยังคงอยู่เช่นเดิม แต่ว่ามันเนียนขึ้นนิดนึง
สรุปแล้วเราก็โอเคกับอันนี้นะ แต่ถ้าถามว่าจะซื้อต่อมั้ย อันนี้ต้องขอเวลาคิดอีกที

*ps. เราใช้รองพื้นของ Make Up Forever HD Foundation นะ เฉด 153

  • MAC Eye Shadow: Coppering ($14.50)


เป็นที่รู้กันว่าอายแชโดว์ของแมคนั้นเป็นที่นิยมมากพอสมควร เราไปครั้งแรกละลานตามาก เลือกไม่ถูกจริงๆ โอ้มายก็อด ขนาดดูๆมาก่อนแล้วนะ แต่ก็ไม่วายเลือกหยิบจับอะไรไม่ถูกอยู่ดี สุดท้ายก็เลือกสีนี้มาเป็นสีแรก คือสี coppering เป็นสีทองแดง (เคยอัพรูปลงเฟสไปแล้วนะ) ที่เห็นในรูปสีจะจางๆไปหน่อยนะ จริงๆแล้วสีเข้มพอสมควร ออกสีส้มๆแดงๆ สวยดี ตัวอายแชโดว์ตัวนี้จะเป็นเนื้อแบบ Veluxe Pearl ในความคิดเรามันจะออกแนวเมทัลลิกเล็กๆ มีเลื่อมๆหน่อยสำหรับตัวนี้นะ
โดยรวมก็ถือว่าชอบนะ สามารถใช้ได้หลายลุคดี แต่เราทาออกมาแล้วทำไมไม่รู้มันดูเป็นสีชมพูนิดๆด้วย ตลกดีอ่ะ 555 สำหรับเราสีมันโดดไปนิดนึง แต่ก็พอไหว
ความพึงพอใจ: 8.5/10 ค่อนข้างโอเค แต่อย่างที่บอก เราทามันดูชมพูๆโดดๆพิกลๆ
ความแน่นของสี: 9/10 สีสดดีนะเวลาทา
ความคุ้มค่าราคา: 9.5/10 เราว่าคุ้มนะ ถึงแม้จะดูเล็กไปหน่อย แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพแล้ว ราคาก็สมน้ำสมเนื้อกันอ่ะแหละ
การ match สี: 8/10 เราว่ามันอาจจะแมทช์กับเสื้อผ้าง่ายนะ แต่จะแมทช์กับสีอื่นเราไม่รู้จริงๆ เพราะมีอายแชโดว์มาลองไม่พอ เดี๋ยวต้องไปซื้อเพิ่ม 5555 (หาเรื่อง)
ความยากง่ายในการทา: 9/10 เนื่องจากสีมันแน่น มันก็เลยทาค่อนข้างง่าย สำหรับเราโอเค ไม่มีปัญหาเรื่องทา

  • MAC Eye Shadow: Trax ($14.50)

อันนี้เป็นสีม่วงๆ มีชิมเมอร์สีทองเล็กๆ ปกติแล้วเราไม่ซื้ออายแชโดว์สีื่อื่นใดนอกเหนือจากพวกส้ม ทอง น้ำตาลเลย เพราะคิดว่าไม่เหมาะกับตัวเองเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นคนผิวคล้ำ แต่หมิงชี้บอกเอาสีนี้สิ เราก็เลยอ่ะๆ หยิบมา บุรุษผู้นี้มีเซ้นส์เรื่องของสีมากกว่าเรายิ่งนัก :D ตอนแรกเราก็คิดว่าโอ๊ยเวรกำ แล้วซื้อมาจะใช้กับอายแชโดว์สีอะไร จะทายังไง นี่สีม่วงเลยนะ ไม่เคยคิดจะแตะต้องอายแชโดว์สีม่วงมาก่อน โอ๊ย กรี๊ดด ~ แต่สุดท้ายก็ทากับสี coppering นั่นแล ~ ใช้ทาตรงบริเวณ outer corner ... (มันคืออะไรในภาษาไทยน่ะ เรียกไม่ถูก หางตาหรอ??) แล้วก็ใช้ทาชิดขนตา ช่วยฉุดสี coppering ไม่ให้โดด (แต่ฉุดไม่ค่อยอยู่นะ เหอๆ) เนื่องจากมันมีชิมเมอร์สีทองไงเลยทำให้พอจะไปกันได้กับสี coppering
ความพึงพอใจ: 9/10 จริงๆเรายังไม่เคยทามันโดดๆเลย ไม่รู้จะใส่เสื้อผ้าอะไรอย่างไร เหอๆ ไม่เคยทาสีม่วง แง้ แต่เราชอบอ่ะ โดยรวมแล้ว
ความแน่นของสี: 7.5/10 เราว่าพอทาแล้วมันไม่ค่อยเข้ม (คือมัน supposed to be like that ล่ะมั้ง) เนื้อสีไม่ค่อยแน่นเท่าที่ควร อาจจะเป็นเำพราะมันเป็นเนื้อ velvet อ่ะ สีเลยซอฟต์ๆ เราลองไปอ่านดูว่าเนื้อ velvet เป็นยังไง เค้าก็บอกมันจะซอฟต์กว่าที่เห็น อืม ซึ่งมันก็จริง แต่บางทีเราก็คิดว่า เออ ซอฟต์ไปมั้ย =.= ทายากเหมือนกันนะ
ความคุ้มค่าราคา: 8.5/10 ถือว่าโอเค คุ้มแหละ อย่างที่บอกว่าอายแชโดว์แมคเค้าดีจริง แต่อันนี้รู้สึกมันซอฟต์ไปหน่อย
การแมทช์สี: เนื่องจากมันฟุ้งๆ จางๆ มันจึงแมทช์กับอายแชโดว์สีอื่นได้ค่อนข้างง่าย ในความคิดของเรา แต่การที่จะดึงให้สีมันเด่นออกมานั้น ยากจริงๆ ส่วนเรื่องแมทช์กับเสื้อผ้า อันนี้ไม่รู้ แต่ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหา (จริงๆคือเราแต่งตัวไม่เก่ง 555)
ความยากง่ายในการทา: 7/10 คือมันก็ apply ไม่ได้ยากอะไรหรอก แต่จะ build สีให้สวย ดึงสีให้เด่นเราว่ายากอ่ะ บางทีทาไปไม่ค่อยเห็นอะไรเลย ต้องทาซ้ำๆหน่อย

  • MAC Blush: Peaches ($19.50)
จริงๆตอนยืน swatch สีอยู่คนเดียว ไม่ได้เห็นสีนี้ในสายตาหรอก เลือกสีเข้มกว่านี้ซะเยอะ ตอนแรกก็ชั่งใจว่าจะเอาเนื้อ matte หรือแบบมีชิมเมอร์ด้วยดี แต่ก็ตัดสินใจเอาแมทดีกว่า สีนี้จะออกส้มอ่อนๆผสมชมพูเล็กๆ สีพีชนั่นแหละมั้ง ฮ่าๆ ทาออกมาแล้วสวยดีนะ เหมาะกับลุคใสๆ เป็นธรรมชาติ เราว่าเข้าได้กับทุกสีผิว

จริงๆสีนี้พนักงานเลือกให้ เราก็แบบ เออ เอาเลย (เชื่อคนง่ายมากก) ก็ทาแล้วสำหรับเรายังอ่อนไปนิดนึง 555 แต่มันแลดูเป็นบลัชทุกโอกาสดีอ่ะ ใช้ได้หลายงาน ก็เลยซื้อมา เป็นบลัชแมคอันแรกของเราเลย หุหุ ดูสีชัดๆจากนิ้วเราได้



ความพึงพอใจ: 8/10 ก็ถือว่าโอเค ซื้อมาไม่ผิดหวังอะไร แต่ถ้าเทียบกับอายแชโดว์แล้ว เราชอบอายแชโดว์มากกว่านิดนึง
ความคุ้มค่าราคา: 8/10 ก็ถือว่าคุ้ม แต่เราแอบคิดว่า nars น่าจะมีบลัชที่สวยกว่า เหมือนกับมาเป็นเซ็ตอ่ะ อายแชโดว์ต้องแมค บลัชต้องนาร์ส (stereotype มาก 555) แต่ยังไม่ได้ซื้อของนาร์สมาลอง เลยยังเปรียบเทียบไม่ได้ จริงๆเราไม่ค่อยมีบลัชเป็นของตัวเองจริงๆจังๆเท่าไหร่
ความแน่นของสี: 8.5/10 ในรูปอาจจะไม่ค่อยเข้ม แต่จริงๆก็โอเค (แต่เราชอบเข้มกว่านี้นิดนึง) ไม่ได้ซีดจางมากนัก
ความยากง่ายในการทา: 9/10 เบลนด์ไม่ยาก สวย เก๋ ดูมีเลือดฝาด เป็นธรรมชาติ

จบคอลเลกชั่นเล็กๆของแมคแต่เพียงเท่านี้แหละ แต่จริงๆ เราตั้งใจจะซื้อลิปอีก แล้วก็พวก Mineralize ทั้งหลายแหล่ ก็หวังว่าจะไม่จนกินแกลบเมื่อถึงตอนนั้น (เร็วๆนี้คาดว่าจะไปสอยอายแชโดว์มาอีกหนึ่งหรือสองและอาจจะลิปด้วย อ๊ายย)

Make-up is fun,
xoxo
aom

1 comentario:

  1. โห มึงจัดเตมมากเรื่องเครื่องสำอางค์ ชอบนะ แต่กูม่ายค่อยเชี่ยวชาญเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่อ่านแล้วเพลินดี
    แอบเหนด้วยจากการตระเวนอ่านรีวิวว่า บลัชต้องนาร์ส
    เหนมึงมีความสุขกับการซื้อเครื่องสำอางค์ กูก้อดีใจไปด้วย
    ช่วงนี้กูเดี้ยง หลังจากไปทะะเลมา เอ็น+กล้ามเนื้อเคล็ดไปทั้งตัว โดยเฉพาะต้นคอ 555555555 เดินคอเอียงมาหลายวันและ

    ว่าแต่ มึงลงทะเบียนเรียนยังวะ?

    ResponderEliminar